(kontumtv.vn) – Một vụ nổ súng đã xảy ra tại thành phố Slaviansk, phía Đông Ukraine, nơi những người biểu tình đang nắm giữ, khiến 5 người thiệt mạng.

Nổ súng tại miền Đông Ukraine, 5 người thiệt mạng

Hiện trường vụ nổ súng ở Slaviansk làm 5 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)

Đây là vụ bạo lực đầu tiên, kể từ khi đàm phán 4 bên giữa Liên minh châu Âu, Nga, Mỹ và Ukraine đạt thỏa thuận nhằm tháo ngòi căng thẳng ở Ukraine.

Thủ lĩnh người biểu tình ở thành phố Slaviansk, phía Đông Ukraine cho biết, một nhóm khoảng 20 người trang bị súng tự động đi trên 4 xe ô tô đã tìm cách dỡ những chướng ngại vật do người biểu tình dựng trên tuyến đường dẫn vào thành phố. Lực lượng dân quân đã yêu cầu kiểm tra, song nhóm người này đã nổ súng vào dân quân buộc họ phải đáp trả. 3 dân quân và 2 phần tử tấn công đã thiệt mạng trong vụ đọ súng này.

Phản ứng trước vụ việc trên, Bộ Ngoại giao Nga ngay lập tức gọi đây là hành động khiêu khích và cho rằng đây là một bằng chứng cho thấy chính quyền Kiev không sẵn sàng kiềm chế và đẩy lùi các phần tử cực đoan. Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi Chính phủ tạm quyền Ukraine thực hiện đầy đủ các cam kết và giảm leo thang căng thẳng tại khu vực Đông Nam nước này.

Thời sự VTV/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *