(kontumtv.vn) – Theo báo chí Mỹ, Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump sẽ nêu bật chủ đề xây dựng một nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ và tự hào.

Vào lúc 9h tối ngày 30/01 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu trước lưỡng viện Quốc hội và toàn dân hay còn gọi là thông điệp liên bang.

tong thong donald trump voi thong diep xay dung nuoc my an toan manh me hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đọc thông điệp liên bang vào tối 30/1. Ảnh: Bloomberg. 

Thông điệp liên bang của Tổng thống Donald Trump được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi nó không chỉ là một bảng tổng kết những thành quả năm đầu tiên nhiệm kỳ của ông mà còn định hình rõ nét hơn nữa các trọng tâm chính sách đối nội của chính quyền Mỹ trong năm tiếp theo.

Theo báo chí Mỹ, Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump sẽ nêu bật chủ đề xây dựng một nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ và tự hào. Trước khi chính thức đưa ra bài phát biểu, ông Trăm đã tiết lộ, nội dung chính của Thông điệp Liên bang sẽ xoay quanh các chủ đề thương mại và chính sách nhập cư và cho biết sẽ đề cập đến đề xuất cải cách nhập cư và tìm kiếm sự ủng hộ của đảng Dân chủ.

 Có 5 vấn đề nổi bật có thể được đề cập đến trong Thông điệp Liên bang của ông Donald Trump gồm: vấn đề kinh tế và việc làm; đầu tư cơ sở hạ tầng; nhập cư; thương mại quốc tế; và an ninh quốc gia.

tong thong donald trump voi thong diep xay dung nuoc my an toan manh me hinh 2
AP

Một số quan chức cấp cao cũng tiết lộ ông Trump có thể nói về việc “xây dựng lại quân đội, trở lại với chính sách hòa bình thông qua sức mạnh, làm rõ về bạn bè và những kẻ thù của nước Mỹ và những nỗ lực của ông để đánh bại những kẻ khủng bố trên toàn thế giới”.

Ngoài ra, ông Trump cũng sẽ nêu đậm nét kế hoạch thuế của mình trong bài phát biểu và nhấn mạnh mức tăng kỷ lục của thị trường chứng khoán trong năm đầu nhiệm kỳ của ông.

Với chủ đề xây dựng một nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ và tự hào, bản thông điệp với những chính sách, ưu tiên của tổng thống trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp ông Donald Trump tiếp tục gây dựng được hình ảnh trong cử tri trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ông giảm sút nhiều trong 1 năm trên cương vị tổng thống.

Ngoài ra, trong lúc Tổng thống Donald Trump đang sắp phải đối diện với cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ năm 2018, trong đó, phe Dân chủ đang giành ưu thế trước phe Cộng hòa vốn đang chiếm đa số ở lưỡng viện, những ý tưởng, đề xuất và cam kết của ông Donald Trump được kỳ vọng sẽ giúp đảng Cộng hòa có thể có lợi thế trong cuộc đua giành ghế ở lưỡng viện cũng như đoàn kết hai phe đang chia rẽ nặng nề./.

Phạm Huân/VOV-Whasington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *