(kontumtv.vn) – Theo AP, một đoàn tàu đặc biệt được cho là chở Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời khỏi Bắc Kinh ngày 9/1.

Dù Nhà lãnh đạo Kim Jong-un không xuất hiện, nhưng nhiều người cho rằng ông đã lên chuyến tàu đặc biệt để trở về nước khi một đoàn tàu trông giống như đoàn tàu bọc thép của ông băng qua con đường đông đúc ở Bắc Kinh, hướng về phía Đông Trung Quốc và biên giới với Triều Tiên.

ong kim jong-un ket thuc som chuyen tham trung quoc? hinh 1
Đoàn tàu được cho là chở Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un băng qua cầu đường sắt rời khỏi nhà ga Bắc Kinh ngày 9/1, Ảnh: AP

Ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh ngày 7/1. Đây là chuyến thăm thứ 4 của ông tới Trung Quốc trong 10 tháng qua, và được cho là nhằm phối hợp với đồng minh quan trọng trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chi tiết chuyến thăm không được công bố, nhưng một số thông tin cho hay Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cũng trong sáng ngày 9/1, đoàn xe mô tô của ông Kim Jong-un được nhìn thấy di chuyển nhưng không rõ tới địa điểm nào và và trở lại khoảng 1 giờ sau đó.

Theo Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, ông Kim Jong-un đã thăm khu phát triển công nghệ và một nhà máy của hãng sản xuất dược phẩm Trung Quốc Tong Ren Tang khoảng 20-30 phút.

Theo dự kiến ban đầu, ông Kim thăm Trung Quốc 4 ngày từ 7-10/1. Truyền thông Triều Tiên và Trung Quốc đều thông báo về chuyến thăm này chỉ ngay trước khi ông tới Bắc Kinh. Tuy nhiên, không bên nào cung cấp chi tiết về chuyến thăm./.

Thùy Linh/VOV.VN
Theo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *