(kontumtv.vn) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 1/4 tham dự buổi biểu diễn đầu tiên trong hơn 1 thập niên qua của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Bộ Văn hóa nước này cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 1/4 tham dự buổi biểu diễn đầu tiên trong hơn 1 thập niên qua của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng.

ong kim jong un tham du buoi bieu dien cua doan nghe si han quoc hinh 1
Ông Kim Jong-un cùng vợ tại một sự kiện. Ảnh minh họa: EPA.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên đang trải qua một giai đoạn hòa hoãn hiếm thấy sau hơn 2 năm căng thẳng do các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Theo Bộ Văn hóa Hàn Quốc, phái đoàn Hàn Quốc gồm 120 người, trong đó có cả những ngôi sao ca nhạc hàng đầu nước này, đại diện cho 11 nhóm nhạc, cùng các vũ công, kỹ thuật viên đến Triều Tiên từ hôm 31/03 vừa qua. Buổi biểu diễn đầu tiên diễn ra vào tối 1/4  tại nhà hát lớn ở phía Đông thủ đô Bình Nhưỡng, với khoàng 1 nghìn 500 chỗ ngồi.

Đây là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự một buổi biểu diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Cũng trong ngày 1/4, các võ sĩ Taekwondo của Hàn Quốc cũng có buổi trình diễn khoảng 1 giờ đồng hồ tại Nhà thi đầu Taekwondo ở thủ đô Bình Nhưỡng trước khoảng 1. 300 khán giả.

Lần gần đây nhất đoàn nghệ thuật của Hàn Quốc biểu diễn tại Triều Tiên là vào tháng 11/2007. Dự kiến ngày 3/4 tới, đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ có buổi biểu diễn chung với các nghệ sĩ Triều Tiên.

Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang diễn ra tại Hàn Quốc hồi tháng 2 vừa qua đã trở thành chất xúc tác cho những nỗ lực hòa giải giữa hai miền Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cử đoàn vận động viên, cổ động viên và quan chức nước này tới Hàn Quốc để tham dự sự kiện.

Một loạt hoạt động ngoại giao diễn ra sau đó đã góp phần mang lại những kết quả thiết thực, đặc biệt là Hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào cuối tháng 4 này và sau đó là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều dự kiến vào tháng 5./.

Thu Hoài/VOV1
Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *