(kontumtv.vn) – Tổng thống Obama khi có chuyến thăm Đức đã kêu gọi người kế nhiệm Donald Trump theo đuổi chính sách cứng rắn với Nga.

Ngày 17/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel trong khuôn khổ chuyến thăm châu Âu.

ong obama keu goi tong thong dac cu trump cung ran voi nga hinh 1
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel họp báo sau hội đàm. (Ảnh: AP)

Tại cuộc họp báo sau hội đàm, hai nhà lãnh đạo cho biết đã thảo luận về một loạt vấn đề như Ukraine, cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS,) tự xưng, biến đổi khí hậu, người nhập cư và thương mại.

Hai bên cũng trao đổi quan điểm về xu hướng toàn cầu hoá và bác bỏ chủ nghĩa biệt lập đang nổi lên. Trước đó, ngày 16/11, ông Obama và bà Merkel đã có một bài xã luận chung khẳng định “thế giới sẽ không trở lại thời kỳ trước toàn cầu hóa”, nhấn mạnh những lợi ích của thỏa thuận tự do thương mại giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Nhân dịp này, Tổng thống Obama cũng kêu gọi người kế nhiệm Donald Trump theo đuổi chính sách cứng rắn với Nga, không nên thực hiện những điều chỉnh vì mục tiêu ngắn hạn có thể gây ra những hậu quả lâu dài ở Syria và Đông Âu.

Hôm nay (18/11), Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có cuộc gặp lãnh đạo các nước Anh, Pháp, Italy và Tây Ban Nha. Trong suốt chuyến công du châu Âu của mình, ông Obama đều khẳng định cam kết của Mỹ đối với châu Âu về các hoạt động phòng thủ chung./.

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *