(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa khẳng định Nga sẽ đảm bảo an ninh cho đất nước cũng như các đồng minh của mình.

Tổng thống Nga Putin cam kết sẽ bảo đảm an ninh cho các đồng minh.

Phát biểu trong cuộc gặp với các tướng lĩnh trong quân đội tại khu dinh thự ở Sochi, Tổng thống Nga Putin nói: “Chúng ta không gây bất kỳ mối đe dọa nào cho bất kỳ ai, và cũng không có ý định để tham gia vào một mưu đồ hay một trò chơi địa chính trị nào cả, huống hồ là các cuộc xung đột, bất kể ai có lôi kéo chúng ta tham gia vào hay cho dù họ làm cách nào đi chăng nữa. Ở thời điểm này, cần thiết phải bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga cũng như đảm bảo an ninh cho các đồng minh của chúng ta.”

Những tuyên bố trên được Tổng thống Nga Putin đưa ra hôm qua (26/11), trùng với thời điểm diễn ra chuyến thăm Nga của quan chức ngoại giao hàng đầu của Syria.

Tổng thống Nga Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có các cuộc gặp với Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem tại Sochi ngày 26/11, như một phần nỗ lực ngoại giao của Moscow nhằm thúc đẩy việc tái khởi động các cuộc đàm phán hòa bình tại Syria. Nga từ lâu vốn được xem là đồng minh quốc tế chủ chốt của chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nhân dịp này, Nga cũng cam kết phát triển quan hệ với Damacus, ủng hộ chính quyền Syria chiến đấu chống lại “chủ nghĩa khủng bố” ở Trung Đông./.

Phương Anh/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *