(kontumtv.vn) – Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh rằng, bảo vệ đất nước luôn quan trọng trong bất kỳ thời đại nào, nhưng bây giờ là thời gian đặc biệt.

Ngày 18/12, Phát biểu tại cuộc họp của Ban lãnh đạo Bộ Quốc Phòng Nga, Tổng thống Nga V. Putin cảnh báo về nguy cơ chạy đua vũ trang, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, nước này sẽ đáp trả tương ứng nếu bị đe dọa.

Phát biểu tại cuộc họp hàng năm của Ban lãnh đạo Bộ Quốc Phòng, Tổng thống Nga V. Putin khẳng định, củng cố năng lực quốc phòng, an ninh của Nga, bảo vệ đất nước khỏi những đe dọa từ bên ngoài đã và đang là những nhiệm vụ then chốt, quan trọng nhất.

ong putin canh bao nga se dap tra tuong ung neu bi de doa ve quan su  ​ hinh 1
Ảnh: REUTERS

Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh rằng, bảo vệ đất nước luôn quan trọng trong bất kỳ thời đại nào, nhưng bây giờ là thời gian đặc biệt. Tổng thống Nga Putin chỉ rõ, các căn cứ quân sự của NATO đang tiến gần đến biên giới của Nga, Washington tăng chi tiêu quân sự, vốn đã tương đương với ngân sách quốc phòng của tất cả các quốc gia khác cộng lại. Và điều quan trọng nhất là Mỹ đang phá vỡ các thỏa thuận, đó là tuyên bố rút khỏi Hiệp ước về các lực lượng hạt nhân tầm trung.

Nhà lãnh đạo Nga cảnh báo, bước đi này sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực nhất, làm suy yếu rõ rệt an ninh khu vực và toàn cầu, thậm chí làm suy biến và phá vỡ cấu trúc kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Để lấy cớ rút khỏi Hiệp ước này, Mỹ đã cáo buộc vô căn cứ đối với Nga về những vi phạm, trong khi chính Mỹ đã vi phạm từ lâu.

Tổng thống Nga khẳng định, nước này như trước đây, đã luôn cởi mở với bất kỳ những đề nghị và sáng kiến nào nhằm tăng cường an ninh chung, bao gồm cả ngăn chặn chạy đua vũ trang, vì lợi ích không chỉ của Nga, mà cả Mỹ và toàn thế giới. Ông cũng cảnh báo về việc sản xuất, tích tụ vũ khí và đó là một bước đẩy đến chạy đua vũ trang.

 “Hãy xem điều này sẽ xảy ra như thế nào. Nhìn chung, chúng tôi có tất cả mọi thứ, nhưng nếu có điều gì đó xảy ra nhằm đe dọa, chúng tôi sẽ phải đáp trả tương ứng. Tôi hy vọng, hệ thống vũ khí mới của chúng tôi sẽ khiến những ai quen khoa trương quân phiệt và hiếu chiến, phải suy nghĩ”, Tổng thống V. Putin tuyên bố./.

Anh Tú/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *