(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ đã bất ngờ sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions sau khi từng tỏ ra thất vọng với ông này vì cách xử lý điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Ông Trump bất ngờ sa thải bộ trưởng tư pháp
Ông Trump (trái) và ông Sessions trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

“Theo yêu cầu của ông, tôi nộp đơn xin từ chức”, ông Sessions viết trong bức thư gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/11, theo kênh truyền hình Mỹ CNN.

Trên Twitter, ông Trump thông báo bổ nhiệm Matthew Whitaker, Chánh Văn phòng của ông Sessions, làm quyền Bộ trưởng Tư pháp. Ông cũng gửi lời cảm ơn ông Sessions vì những đóng góp của vị bộ trưởng này trong thời gian tại nhiệm.

Ông Jeff Sessions là thượng nghị sĩ đầu tiên đã ủng hộ ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2016. Tuy nhiên, sau đó ông Sessions lại trở thành mục tiêu hứng chịu sự chỉ trích của Tổng thống.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8, ông Trump đã liên tục tỏ ra thất vọng với ông Sessions vì quyết định rút khỏi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. Thậm chí, ông Trump còn tuyên bố ông không có bộ trưởng tư pháp.

Trước đó, vào tháng 3/2017, ông Sessions đã rút khỏi cuộc điều tra do vai trò của ông trong chiến dịch tranh cử của Trump năm 2016. Sessions đã cho Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein thẩm quyền giám sát cuộc điều tra độc lập.

Dương Lâm/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *