(kontumtv.vn) – Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lần đầu tiên chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Tuyên bố trên được Chánh văn phòng Nhà Trắng tương lai Reince Priebus đưa ra trên kênh Fox News ngày 8/1. Ông Priebus nhấn mạnh rằng, ông Trump hiểu rõ việc Nga đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan của đảng Dân chủ.

ong trump chap nhan thong tin tinh bao noi nga can thiep vao bau cu my hinh 1
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Priebus cũng cho biết Tổng thống đắc cử Donald Trump dự kiến sẽ yêu cầu các cơ quan tình báo đưa ra các đề xuất làm cơ sở cho các hành động cụ thể để đáp trả hành động của Nga.

Phát biểu của ông Priebus đánh dấu đầu tiên của một thành viên cao cấp trong nội các của ông Trump tuyên bố rằng ông Trump chấp nhận thông tin tình báo về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử 2016.

Trước đó Tổng thống đắc cử Trump liên tục phủ nhận cáo buộc rằng người Nga tìm cách giúp ông và tuyên bố cáo buộc đó là sản phẩm của các đối thủ chính trị nhằm cản trở chiến thắng của ông.

Trong một thông báo sau khi được các quan chức tình báo thông tin về sự can thiệp của Nga ngày 6/1, ông Trump không đưa ra bất kỳ đề cập cụ thể nào về vai trò của Nga trong chiến dịch tranh cử./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *