(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Trump coi việc chỉ định công tố viên đặc biệt Mueller điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ là hành động “gây tổn hại cho đất nước”.

Thông tin trên được CNN phản ánh.

“Tôi tin rằng điều này gây tổn hại ghê gớm cho đất nước của chúng ta, vì nó cho thấy chúng ta chia rẽ, lộn xộn và thiếu đoàn kết như thế nào”, ông Trump nói ngày 18/5 (giờ Mỹ).

ong trump chi trich quyet dinh bo nhiem nguoi thay ong comey hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Phòng bầu dục. Ảnh: AP.

Trước đó vào hôm 17/5, Bộ tư pháp Mỹ tuyên bố mời ông Robert Mueller, một cựu giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) làm công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra về can thiệp bầu cử của Nga.

Ông Mueller là nhân vật từng lãnh đạo FBI trước đây và được cho rất có uy tín, sẽ thay thế cựu giám đốc FBI James Comey – người vừa bị ông Trump sa thải tuần trước.

Đây là diễn biến mới xung quanh những tranh cãi trong cuộc điều tra chưa hồi kết về nghi án người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 và “giúp” ông Trump đắc cử.

Trong một dòng trạng thái trên Twitter ngày 18/5, ông Trump gọi cuộc điều tra trên của FBI là “cuộc săn đuổi ma quỷ” trong lịch sử chính trị.

Người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm: “Và giờ tôi có những điều rất quan trọng để làm, như các thỏa thuận thương mại, về quân sự hay về việc chấm dứt chương trình hạt nhân (Triều Tiên)… tất cả những điều mà chúng ta phải thảo luận hôm nay. Tôi nghĩ điều này cho thấy đây là một đất nước bị chia rẽ quá nhiều”.

Áp lực trong nước đối với ông Trump đang gia tăng trong nhiều ngày gần đây. Sự kiện sa thải ông James Comey nêu trên bị chỉ trích, nhằm vào thực tế rằng ông Comey đang là người lãnh đạo cuộc điều tra mối quan hệ của phía Nga với chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Một báo cáo hôm 18/5 của Reuters cũng cho thấy chiến dịch của ông Trump có ít nhất 18 lần tương tác bí mật bằng điện thoại và thư điện tử với phía Nga.

Dù vậy, Tổng thống Mỹ tiếp tục khẳng định việc chỉ định ông Mueller đứng đầu cuộc điều tra của FBI là nỗ lực bôi nhọ chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử năm ngoái.

“Đó cũng là lý do thuần túy cho thất bại của phe Dân chủ trong một cuộc bầu cử mà đáng ra họ đã thắng dễ dàng, vì cử tri đoàn đã nghiêng về họ rất nhiều. Nhưng nó là thế. Tôi nghĩ nó cho thấy sự chia rẽ, và nó cho thấy chúng ta không đoàn kết như một đất nước”.

“Và tôi cho đó là điều rất, rất tiêu cực. Hy vọng rằng tất cả sẽ qua nhanh, vì chúng ta phải cho thấy sự nhất trí nêu chúng ta muốn làm những điều vĩ đại giống như sự tôn trọng của phần còn lại của thế giới”, CNN dẫn lời ông Trump./.

Theo Nhật Đăng/Tuổi Trẻ/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *