(kontumtv.vn) – Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vẫn nghi ngờ các khẳng định Nga đã xâm nhập các cơ quan của đảng Dân chủ để can dự vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thông báo ông đã có buổi làm việc mang tính “xây dựng” với các quan chức tình báo ngày 6/1. Tuy nhiên ông Trump vẫn nghi ngờ các khẳng định Nga đã xâm nhập các cơ quan của đảng Dân chủ để can dự vào cuộc bầu cử tổng thống cuối năm ngoái.

ong trump van nghi ngo thong tin tinh bao ve su can thiep cua nga hinh 1
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Sau cuộc họp, ông Trump nói: “Trong khi Nga, Trung Quốc và các nước khác, các nhóm và các cá nhân bên ngoài luôn tìm cách xâm nhập cơ sở mạng của các cơ quan chính phủ Mỹ, bao gồm cả Ủy ban Dân chủ quốc gia, kết quả của cuộc bầu cử không bị ảnh hưởng, kể cả các máy để bỏ phiếu cũng không bị can thiệp.”

Báo cáo của các quan chức tình báo Mỹ cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh một “chiến dịch gây ảnh hưởng: trong năm 2016 nhắm tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ với mục đích cản trở quá trình dân chủ và cản trở ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Theo báo cáo, các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Tổng thống Putin và chính phủ Nga nghiêng về tổng thống đắc cử Trump và muốn giúp ông Trump thắng cuộc bằng cách là giảm uy tín của bà Clinton.

Các quan chức tham gia báo cáo bao gồm Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương John Brennan và Giám đốc Cục điều tra liên bang James Comey.

Trước đó, các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 bằng cách xâm nhập các hòm thư điện tử của các quan chức đảng Dân chủ.

Kể từ khi đắc cử, ông Trump liên tục đặt dấu hỏi về các thông tin tình báo và phản đối cáo buộc chính phủ Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng trong quá trình bầu cử./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *