(kontumtv.vn)- Ngày 21/9, ông Alexis Tsipras tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Hy Lạp sau khi Đảng Syriza giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn.

Phát biểu đầu tiên sau khi trở lại cương vị Thủ tướng, ông Tsipras cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể để đưa kinh tế Hy Lạp phục hồi trợ lại: “Chúng tôi cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể cho đất nước và người dân Hy Lạp thoát khỏi những khó khăn của nền kinh tế hiện nay, để đất nước Hy Lạp sẽ cường thịnh trở lại, trở thành một đối tắc bình đẳng trong Liên minh châu Âu, cũng như mang lại chân giá trị cho người dân Hy Lạp”.

Ông Tsipras cũng đề cập cuộc khủng hoảng di cư hiện nay. Thủ tướng Tsipras cho rằng tất cả các quốc gia châu Âu đều phải có trách nhiệm trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng này.

ong tsipras tuyen the nham chuc thu tuong hy lap hinh 0
Thủ tướng Hy Lạp Tsipras ký văn bản sau lễ tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh Reuters).

Tân Thủ tướng Hy Lạp đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ nhiều hơn từ Liên minh châu Âu đối với những nước đang phải tiếp nhận dòng người di cư ồ ạt. Liên minh châu Âu đã không có các biện pháp để bảo vệ những nước tiếp nhận như Hy Lạp trước làn sóng người di cư đã vượt khỏi tầm kiểm soát.

“Châu Âu cần phải đối mặt với vấn đề mang tầm thế giới này thông qua sự đoàn kết chặt chẽ. Cần có sự chia sẻ gánh nặng giữa các quốc gia thành viên, nếu không sẽ không có gì để nói về Liên minh châu Âu, một châu Âu thống nhất”, ông Tsipras nói.

Hy Lạp là quốc gia “cực Đông” của Liên minh châu Âu với đường bờ biển dài khoảng 16.000 km. Trong năm nay, đã có hàng chục nghìn người di cư tìm cách vào Liên minh châu Âu qua đường Hy Lạp. Dự kiến, Liên minh châu Âu sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh để bàn về cuộc khủng hoảng di cư vào ngày 23/9 tới./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *