(kontumtv.vn) – Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Bộ Môi trường Peru (Minam) thông báo đã bắt đầu giám sát một vụ tràn dầu do rò rỉ trong đường ống Norperuano, đường ống chính của quốc gia Nam Mỹ này vận chuyển dầu thô từ Amazon đến các cảng ven biển.

Chú thích ảnh
Công nhân dọn dầu loang tại bờ biển ở thị trấn Ancon, Peru, sau sự cố tràn dầu liên quan thảm họa núi lửa phun trào ở Tonga, ngày 20/1/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Bộ Môi trường Peru cho biết Cơ quan Đánh giá và Kiểm soát môi trường (OEFA) trực thuộc bộ này đã bắt đầu giám sát sự cố tràn dầu xảy ra tại km 235, Đoạn 1, của đường ống Norperuano.

Đường ống do doanh nghiệp dầu khí quốc doanh Petroperú quản lý này đã bị hư hại hôm 29/7, gây ra rò rỉ dầu. Vụ việc xảy ra tại khu vực đường ống nằm ở huyện Barranca, tỉnh Datem del Marañón, vùng Loreto (Đông Bắc Amazon, sát biên giới với Ecuador).

OEFA sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố tràn dầu, xác định những người chịu trách nhiệm, phân tích tác động môi trường, cũng như xác minh rằng Petroperú đã thực hiện kế hoạch dự phòng theo đúng quy định của pháp luật khi đối mặt với tình huống nói trên.

Mai Phương (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *