(kontumtv.vn)- Trung Quốc kêu gọi Mỹ rút lại quyết định “sai lầm”, đồng thời khẳng định nước này sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp mạnh để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Phản ứng trước việc Bộ Thương mại Mỹ liệt 28 cơ quan nhà nước và công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại liên quan đến một số cáo buộc nhân quyền tại Tân Cương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm qua (8/10) khẳng định, đây là một quyết định sai lầm của Mỹ và Washington không nên can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

phan ung cua trung quoc ve danh sach den thuong mai cua my hinh 1
Trung Quốc kêu gọi Mỹ rút lại quyết định “sai lầm”, đồng thời khẳng

định nước này sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp mạnh để bảo

vệ chủ quyền quốc gia. Ảnh: Reuters

“Các vấn đề của Tân Cương hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc và không quốc gia nào có quyền can thiệp. Không có vấn đề nào gọi là vấn đề nhân quyền ở Tân Cương như cáo buộc của Mỹ.

Các biện pháp mà Tân Cương đưa ra là để chống khủng bố và loại bỏ chủ nghĩa cực đoan. Các biện pháp này hoàn toàn phù hợp với luật pháp Trung Quốc và thông lệ quốc tế, và được ủng hộ rộng rãi bởi 25 triệu người thuộc tất cả các nhóm dân tộc tại Tân Cương. Những biện pháp này cũng đang đóng góp tích cực cho cuộc chiến chống khủng bố của quốc tế”, ông Cảnh Sảng nhấn mạnh.

Người phát ngôn Cảnh Sảng kêu gọi Mỹ rút lại quyết định “sai lầm”, đồng thời khẳng định nước này sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp mạnh để bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và các lợi ích về phát triển.

Quyết định đưa 28 cơ quan nhà nước và công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại của Mỹ được đưa ra ngay trước thềm vòng đàm phán thương mại mới giữa 2 nước, dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 10/10 tới tại Mỹ./.

Đình Nam/VOV1 (biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *