(kontumtv.vn) – Bà Marine Le Pen nói việc người dân Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sẽ tạo ra hiệu ứng domino trong toàn liên minh này. 

Ứng cử viên Tổng thống Pháp, lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận quốc gia (FN) Marine Le Pen hôm nay tuyên bố việc người dân Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sẽ tạo ra hiệu ứng domino trong toàn liên minh này.

 

phap: brexit se tao hieu ung domino tren toan chau au hinh 1
Ứng cử viên Tổng thống Pháp, lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận quốc gia (FN) Marine Le Pen. Ảnh: Getty.

Phát biểu với các nhà lãnh đạo cực hữu của Đức, Pháp, Italy và Hà Lan tại thành phố Koblenz của Đức, một ngày sau khi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức, bà Le Pen nói: “Chúng ta đang chứng kiến sự kết thúc của một thế giới và sự ra đời của một thế giới khác. Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến trật tự cũ, cũng như tạo ra một hiệu ứng domino tại châu Âu , đó là Brexit. Yếu tố thức hai đó là cuộc bầu cử tổng thổng thống Mỹ với chiến thắng thuộc về tân tổng thống Donald Trump. Tôi không nói rằng mọi quốc gia phải rời bỏ Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Tuy nhiên, chúng ta phải chừa lại khả năng đó nếu một quốc gia muốn rời đi.”

Bà Le Pen cũng khẳng định, không nên ngăn chặn các nước thành viên của Liên minh châu Âu rời khỏi khối này và kêu gọi tôn trọng những quyết định riêng của mỗi quốc gia. Bà cũng bày tỏ mong muốn kiểm soát biên giới, giành quyền độc lập tiền tệ và trả lại tiếng nói cho nhân dân. Bà cho biết, sau sự kiện Brexit và việc ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, cử tri tại Pháp, Đức và Hà Lan sẽ những người tiếp theo theo đuổi một sự thay đổi trong châu lục./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *