(kontumtv.vn) – Theo nguồn tin, nghi phạm trong bức ảnh vừa công bố được cho là người Syria với cái tên Mohammad al-Mahmod.

Ngày 22/11, cảnh sát Pháp công bố một bức ảnh của tên khủng bố thứ 3 trong số những kẻ đã cho nổ tung những quả bom bên ngoài sân vận động Stade de France ở thủ đô Paris ngày 13/11 vừa qua.

Theo nguồn tin, nghi phạm trong bức ảnh vừa công bố được cho là người Syria với cái tên Mohammad al-Mahmod trong hộ chiếu được tìm thấy trong người tên này. Theo nguồn tin từ nhà chức trách Hi Lạp, Mohammad al-Mahmod và một đồng phạm  đã đến đảo Leros và cảng biển Piraeu của Hi Lạp bằng phà vào ngày 8/10, rồi gia nhập dòng người tị nạn đến Serbia. Tên này tham gia vụ đánh bom liều chết gần sân vận động Stade de Franc song đến nay cảnh sát chưa xác định được danh tính.

phap cong bo anh ten khung bo danh bom lieu chet thu 3  hinh 0

Đây là một trong 7 kẻ đánh bom đã bị chết trong các vụ tấn công liên hoàn thủ đô Paris ngày 13/11 vừa qua làm 130 người thiệt mạng và khoảng 350 người bị thương. Trong số 3 kẻ đánh bom liều chết ở sân vận động Stade de Franc, đến nay cảnh sát Pháp mới chỉ xác định được một tên. Đó là Bila Hadfi, quốc tịch Pháp, 20 tuổi từng sống ở Bỉ. Trong khi đó, một nghi can khủng bố còn sống có tên Xa-la Áp-đét-xlam hiện đang bị cảnh sát Bỉ và Pháp truy lùng ráo riết.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Pháp đang mở rộng điều tra một vụ trộm bộ quần áo bảo hộ y tế của một bệnh viện ở thủ đô Paris. Sự biến mất của một “số lượng nhất định” những bộ quần áo bảo hộ y tế của bệnh viện Necker được phát hiện vào ngày 18/11.

Hiện chưa rõ hành vi trộm cắp vừa nêu song nhà chức trách Pháp dấy lên nỗi  lo rằng nước Pháp có thể phải đối mặt với một nguy cơ khủng bố sinh học hoặc hoặc hóa học. Được biết, bệnh viện Necker là nơi điều trị cho các những bệnh nhân bị mắc hoặc nghi nhiễm virus Ebola./.

Mai Liên/VOV – Trung tâm TinTheo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *