(kontumtv.vn) – Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã lên án vụ bắt cóc con tin làm 11 người thiệt mạng tại Tunisia.

Phát biểu sau cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tại Bruxelles, Bỉ, Thủ tướng Pháp nói: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ở bảo tàng Bardo tại Tunisia. Những con tin là những du khách. Thật đáng buồn, vụ tấn công kiểu này là những mối đe dọa tại châu Âu, Địa trung hải và toàn thế giới mà tất cả chúng ta phải đối mặt”.

Vụ tấn công khủng bố, bắt cóc con tin là một trong những vụ việc tồi tệ nhất về an ninh tại Tunisia trong những năm gần đây khi có tới 19 người thiệt mạng trong đó có 7 du khách nước ngoài và 22 người bị thương. Hai tay súng bị bắn chết tại hiện trường, 3 tên khác chạy thoát.

Các du khách chạy vào bên trong bảo tàng trú ẩn khi vụ xả súng xảy ra (Ảnh: Telegraph)

Vụ tấn công xảy ra tại bảo tàng quốc gia Bardo nằm cạnh tòa nhà Quốc hội. Vào thời điểm đó, các nghị sĩ đang thảo luận về dự luật chống khủng bố bên trong tòa nhà này. Toàn bộ nghị sĩ sau đó đã được sơ tán.

Vụ tấn công trên là một đòn mạnh giáng vào nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp du lịch, một lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Tunisia. Bảo tàng Bardo là địa điểm thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Nỗi lo về an ninh tại Tunisia đã gia tăng trong những tháng gần đây khi nước Libya láng giềng ngày càng bất ổn. Ngoài ra, một số lượng người Tunisia đã đến Syria và Iraq để tham gia các nhóm Hồi giáo cực đoan ở đó, dẫn đến nỗi lo họ sẽ trở về nước để tiến hành các vụ tấn công./.

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm TinTheo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *