(kontumtv.vn) – Bệnh nhân thứ 5 là con gái của bệnh nhân thứ 4, người bị phát hiện nhiễm virus viêm phổi cấp corona cách đây 3 ngày.

Bệnh nhân thứ 5 nhiễm virus corona tại Pháp là con gái của một người đã nhiễm bệnh trước đó.

Theo thông tin do cơ quan y tế Pháp đưa ra trong tối 29/1, bệnh nhân thứ 5 là con gái của bệnh nhân thứ 4, người bị phát hiện nhiễm virus viêm phổi cấp corona cách đây 3 ngày.

phap phat hien truong hop thu 5 nhiem virus corona hinh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: AP

Cả hai đều là khách du lịch Trung Quốc, đến từ tỉnh Hồ Bắc, nơi đang là trung tâm của dịch bệnh này. Hiện tại, các bệnh nhân này đều đang được điều trị cách ly trong một bệnh viện tại thủ đô Paris.

Với các diễn biến này, Pháp hiện đang là quốc gia có số người nhiễm virus corona nhiều nhất tại châu Âu với 5 trường hợp chính thức được xác nhận. Nước thứ 2 tại châu Âu xuất hiện virus corona là Đức, với 4 trường hợp.

Trong lúc này, theo thông báo phát đi từ Uỷ ban châu Âu trong ngày 29/1, hiện tại đang có gần 600 công dân châu Âu đang chờ được di tản khỏi Trung Quốc.

Hôm 28/1, Pháp đã thành lập một Ủy ban đặc biệt nhằm phối hợp với nhà chức trách Trung Quốc để hồi hương các công dân Pháp đang sinh sống tại Vũ Hán cũng như một vài địa phương khác tại tỉnh Hồ Bắc./.

Quang Dũng/VOV-Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *