(kontumtv.vn) – Đây là đợt sơ tán người di cư lớn nhất của chính quyền Paris (Pháp), trong bối cảnh những khu lều tạm trong thành phố đã xuống cấp.

Ngày 6/6, nhà chức trách Pháp sơ tán 1.850 người nhập cư đang sống trong các lều tạm tại một công viên ở thủ đô Paris vì điều kiện tại đây xuống cấp nghiêm trọng do mưa lớn trong suốt tháng 5.

Những người nhập cư này phần lớn đến từ Afghanistan, Sudan và Eritrea đã được chuyển tới 60 trung tâm tiếp nhận khác tại Paris và các vùng phụ cận. Đây là đợt sơ tán người di cư lớn nhất của chính quyền Paris, trong bối cảnh những khu lều tạm trong thành phố đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc tái bố trí chỗ ở cho hàng nghìn người tị nạn này.

phap so tan 1.850 nguoi di cu khoi cac leu tam xuong cap hinh 0
Trẻ em tại những căn lều tạm. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Tuần trước, Thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo cho biết, bà muốn xây dựng một khu trại tị nạn tại Paris có thể cung cấp chỗ ở cho những người xin tị nạn và giảm áp lực lên các trung tâm tiếp nhận.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, Pháp có thể tiếp nhận 400 người di cư từ Hy Lạp mỗi tháng theo như thỏa thuận mà Liên minh châu Âu (EU) đã ký năm ngoái. Thỏa thuận này được ký kết tháng 9/2015, theo đó EU sẽ phân bổ 160.000 người tị nạn tới các nước thành viên. Tuy nhiên, thỏa thuận này đến nay vẫn chưa có tiến triển đáng kể nào.

Theo thỏa thuận, Pháp đã đồng ý tiếp nhận 30.000 người tị nạn, song con số thực tế mới chỉ 500 người. Kể cả với số lượng tiếp nhận 400 người mỗi tháng thì sẽ còn rất lâu nữa Pháp mới hoàn thành cam kết của mình./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *