(kontumtv.vn) – Quân đội Pháp ngày 9/8 công bố đoạn băng về hoạt động tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu MH370.

Đoạn băng này được công bố sau khi mảnh vỡ đầu tiên được phát hiện và được cho là phần cánh phụ của chiếc máy bay đã mất tích bí ẩn đầu tháng 3 năm ngoái.

Bộ Quốc phòng Pháp trước đó cũng công bố hình ảnh trực thăng Casa của nước này được triển khai để tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay quanh hòn đảo Reunion – vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Lực cảnh sát Pháp cùng trực thăng cảnh sát cũng được huy động tham gia cuộc tìm kiếm này.

phap tiep tuc cong bo cac doan bang tim kiem manh vo mh370 hinh 0
Khó có thể phá tan bức màn bí ẩn trong vụ MH370. (Ảnh chụp màn hình).

Hiện các chuyên gia của Pháp tại thành phố Toulouse đang xác minh mảnh vỡ này. Hầu hết các chuyên gia hàng không và cảnh sát Pháp đều cho rằng, chỉ một mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 thì khó có thể phá tan bức màn bí ẩn trong vụ máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia.

Máy bay này chở theo 239 hành khách cùng phi hành đoàn đã mất tích khi đang thực hiện chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Một chiến dịch lớn và tốn kém chưa từng có, với sự tham gia của nhiều quốc gia đã được triển khai song chưa thể vén được bức màn bí ẩn của vụ mất tích này. Chiếc máy bay được cho là đã đâm xuống phía Nam Ấn Độ Dương cách đảo Reunion 3.700 km./.

Hoàng Lê/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *