(kontumtv.vn) – Ông Hollande tuyên bố, Pháp sẽ hỗ trợ ngay lập tức nhằm tăng cường năng lực quân sự của Lebanon, nhất là cho cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm qua (16/4) cho biết, Pháp sẽ hỗ trợ quân sự bổ sung cho Lebanon và kêu gọi các chính khách chấm dứt khủng hoảng chính trị kéo dài bằng cách bầu Tổng thống càng sớm càng tốt.

 phap tuyen bo ho tro quan su bo sung cho lebanon hinh 0
Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Ảnh: Reuters)

Ông Hollande tuyên bố, Pháp sẽ hỗ trợ ngay lập tức nhằm tăng cường năng lực quân sự của Lebanon, nhất là cho cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Hollande cũng cho biết đã quyết định đẩy mạnh hỗ trợ cho người tị nạn Syria ở Lebanon, cụ thể là cấp 50 triệu Euro trong năm nay và 100 triệu Euro trong 3 năm tới để giúp Lebanon đối phó với cuộc khủng hoảng người tị nạn.

Hiện Lebanon tiếp nhận hơn 1 triệu người tị nạn Syria, chiếm tới 1/4 dân số. Những thông tin này được đưa ra khi Tổng thống Hollande thăm Lebanon, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Trung Đông và diễn ra vài tuần sau khi Arập Xêut cắt 3 tỷ đôla viện trợ quân sự cho Lebanon./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm tinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *