(kontumtv.vn) – Các nhóm vũ trang đối lập tại Syria vừa nhất trí thành lập một Bộ chỉ huy quân sự thống nhất cho khu vực miền Bắc Syria.

Bộ chỉ huy quân sự thống nhất cho các nhóm vũ trang đối lập Syria tại khu vực miền Bắc bao gồm 19 thành viên, đại diện cho các nhóm vũ trang tại các tỉnh Damascus, Idlib, Aleppo, Homs, Hamah và Latakia.

phe doi lap syria thanh lap bo chi huy quan su thong nhat hinh 0
Các binh sĩ phe đối lập Syria. Ảnh AP

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp ngày 15/3 giữa Trưởng đoàn đàm của Uỷ ban phán cấp cao thuộc phe đối lập Syria và các nhóm vũ trang đang chiến đấu chống lại Chính quyền Syria.

Cuộc họp diễn ra tại thủ đô Ankara của Thổ Nhỹ Kỳ, một trong những nước đi đầu trong chiến dịch đòi lật đổ chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al- Assad.

Dự kiến trong vài ngày tới, Trưởng đoàn đàm phán của Uỷ ban đàm phán cấp cao, ông Riyadh Hajab cũng sẽ có các cuộc gặp tại Jordani với các nhóm vũ trang đối lập Syria thuộc khu vực miền Nam để thống nhất việc thành lập Bộ chỉ huy quân sự thống nhất cho khu vực miền Nam.

Nguồn tin phe đối lập Syria cho biết, sau khi Bộ chỉ huy quân sự thống nhất cho khu vực miền Nam được thành lập, hai mặt trận sẽ thống nhất các cơ chế phối hợp hành động nhằm sớm hiện thực hoá mục tiêu lật đổ Chính quyền trung ương Syria./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *