(kontumtv.vn) – Người phát ngôn “Nhóm của những người tự do” có liên quan đến Taliban khẳng định, người Công giáo ở Lahore là mục tiêu tấn công của chúng.

Tối 27/3, nhóm phiến quân thoát li khỏi lực lượng Taliban và có tên gọi “Nhóm của những người tự do” đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom liều chết cùng ngày tại thành phố Lahore thuộc tỉnh Punjab của Pakistan khiến ít nhất 65 người chết và hàng trăm người bị thương.

phien quan lien quan den taliban nhan trach nhiem vu danh bom lahore hinh 0
Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trương vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Theo trang web tiếng Arab của truyền hình Aljazeera, người phát ngôn “Nhóm của những người tự do” Ihsan Allah đã khẳng định người Công giáo ở Lahore là mục tiêu của cuộc tấn công.

Thông điệp của vụ tấn công là muốn cho Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif biết rằng nhóm phiến quân đang hiện diện ở Lahore và có thể làm mọi thứ chúng muốn nhưng Thủ tướng Sharif không thể ngăn chặn. Nhóm phiến quân cũng tuyên bố sẽ còn tiến hành thêm nhiều vụ tấn công tương tự khác tại Pakistan trong thời gian tới.

Vụ đánh bom liều chết ở Lahore hôm qua được coi là vụ tấn công đơn lẻ gây hậu quả nghiêm trọng nhất xảy ra tại tỉnh Punjab, quê hương của Thủ tướng Sharif, trong nhiều năm qua. Thống kê mới nhất xác nhận đã có ít nhất 65 người tử vong trong vụ tấn công./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *