(kontumtv.vn) – Tòa án Iran đã ra phán quyết đối với nhà báo người Mỹ gốc Iran Jason Rezaian, phóng viên của tờ “Washington Post” bị cáo buộc hoạt động gián điệp.

Ngày 11/10, giới chức tòa án Iran cho biết tòa đã ra phán quyết đối với nhà báo người Mỹ gốc Iran Jason Rezaian, phóng viên của tờ “Washington Post” (Bưu điện Washington) bị cáo buộc hoạt động gián điệp.

Trang web chính thức của tòa án dẫn lời quan chức tòa án Gholam Hossein Mohseni Ejeie cho biết phán quyết đã được đưa ra, song không đề cập cụ thể nội dung phán quyết về tội danh cũng như án phạt. Theo ông Ejeie, bị cáo có thể kháng cáo, nếu trong vòng 20 ngày tòa không nhận được đơn kháng cáo, đây sẽ là phán quyết cuối cùng.

phong vien washington post bi toa an iran cao buoc toi gian diep hinh 0
Nhà báo người Mỹ gốc Iran Jason Rezaian, phóng viên của tờ “Washington Post” bị cáo buộc hoạt động gián điệp (Ảnh AP).

Nhà báo Rezaian mang hai quốc tịch Mỹ-Iran, giữ cương vị trưởng văn phòng đại diện báo “Washington Post” tại Tehran từ năm 2012. Ông bị bắt giữ hồi tháng 7/2014 với cáo buộc “làm gián điệp, cộng tác với các chính phủ thù địch, thu thập thông tin mật về chính sách đối nội và đối ngoại chống lại nước Cộng hoà Hồi giáo”. Đến nay, ông Rezaian đã trải qua 4 phiên xét xử kín. Nếu tội danh thành lập, nhà báo này sẽ phải đối mặt với án tù từ 10 đến 20 năm.

Chính quyền Mỹ và báo Washington Post đã nhiều lần kêu gọi Iran trả tự do cho nhà báo Rezaian, song Tehran không công nhận việc công dân mang hai quốc tịch, đồng thời cho rằng vụ việc này hoàn toàn là việc nội bộ của Iran.
Phản ứng về thông báo trên của tòa án Iran, lãnh đạo tờ Washington Post cho rằng phán quyết “không rõ ràng”, không công bố lời tuyên án cũng như án phạt, cũng chưa rõ Jason Rezaian hoặc luật sư của ông đã được thông báo về nội dung phán quyết hay chưa./.

Theo TTXVN/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *