(kontumtv.vn) – Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tiến triển gì trong việc tiếp nhận thông tin liên quan tới con tin Goto Kenji.

Đã qua thời hạn chót nhiều giờ đồng hồ, nhưng những thông tin về số phận con tin người Nhật Bản Goto Kenji vẫn còn là ẩn số.

Vẫn chưa có thông tin về con tin người Nhật mặc dù thời hạn chót IS đưa ra đã qua

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida trong buổi họp báo rạng sáng  nay 29/1 nhấn mạnh: “Đã qua thời hạn chót, nhưng vẫn chưa có thể tiếp cận những thông tin mới về Goto. Thực sự là một thời khắc căng thẳng, nhưng mong muốn một điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Hiện tại Nhật Bản vẫn đang tích cực hợp tác chặt chẽ với Jordan để giải cứu con tin”.

Trong khi đó, tại Phủ Thủ tướng Nhật Bản, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản và các nhà lãnh đạo liên quan khác đã túc trực đến tận sáng hôm nay để chỉ đạo công tác ứng phó trong tình huống khẩn cấp. Một quan chức trong văn phòng nội các cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tiến triển gì trong việc tiếp nhận thông tin liên quan tới con tin Goto Kenji mặc dù thời hạn mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo đưa ra đã qua từ lâu.

 Trước đó, chiều hôm qua, 28/1, truyền hình quốc gia Jordan đưa tin, nước này đang xúc tiến việc sẽ thả nữ tử tù người Iraq để đổi lấy phi công của họ- con tin người Jordan đang bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt giữ, nhưng không đề cập gì tới Goto Kenji, con tin người Nhật Bản./.

PV/VOV- Tokyo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *