(kontumtv.vn) – Lực lượng quân đội Nigera giải cứu được gần 300 phụ nữ, trẻ em khỏi bàn tay nhóm phiến quân khủng bố Boko Haram.

Quân đội Nigeria hôm 23/9 thông báo, trong đợt tấn công phiến quân Hồi giáo Boko Haram (Boko Haram) tại bang Borno giáp biên giới Cameroon vừa qua, quân đội nước này đã giải cứu được 241 phụ nữ và trẻ em.

quan doi nigeria giai cuu gan 300 phu nu va tre em khoi boko haram  hinh 0
Phiến quân Boko Haram. Ảnh: Indian Express.

Người phát ngôn quân đội Nigeria, đại tá Sani Usman cho biết, hiện vẫn chưa rõ số người được giải cứu có phải là đều bị Boko Haram bắt cóc hay không. Phía quân đội vẫn đang xác minh thân phận của những người này vì có khả năng một số là người thân của lực lượng phiến quân Hồi giáo Boko Haram.

Kể từ năm 2009, lực lượng phiến quân Hồi giáo Boko Haram tiến hành cuộc nổi dậy ở miền Bắc Nigeria, tấn công các trường học giảng dạy “chương trình giáo dục phương Tây”, nhà thờ và các mục tiêu của chính phủ. Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) cho biết hơn 5.500 dân thường đã thiệt mạng và 1,5 triệu người – trong đó có 800.000 trẻ em, phải rời bỏ nhà cửa để trốn tránh xung đột.

Từ tháng 1/2014 dến nay, phiến quân Hồi giáo Boko Haram đã bắt cóc gần 2.000 phụ nữ và trẻ em gái nhằm phục vụ mục đích nô lệ tình dục và đánh bom tự sát./.

Đinh Anh Tuấn/VOV-Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *