(kontumtv.vn) – Các lực lượng chính phủ Syria đã duy trì các vị trí chiến đấu tại các căn cứ quân sự trong 72 giờ qua.

Quân đội Syria và các đồng minh đang đặt an ninh trong tình trạng cảnh giác cao và đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại các căn cứ, các khu vực quân sự trên khắp đất nước do lo ngại về một cuộc tấn công quân sự của Mỹ sắp xảy ra.

quan doi syria san sang dap tra neu my tan cong quan su hinh 1
Tàu Mỹ bắn tên lửa vào lãnh thổ Syria năm 2017. Ảnh: RT/ Getty

Các lực lượng chính phủ Syria đã duy trì các vị trí chiến đấu tại các căn cứ quân sự trong 72 giờ qua. Các động thái này diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố phản ứng mạnh mẽ với vụ tấn công hóa học ở thành phố Douma, Syria hôm 7/4 vừa qua khiến ít nhất 60 người chết và hơn 100 người bị thương.

Phát biểu trong một cuộc họp với các chỉ huy quân sự và các cố vấn an ninh quốc gia, ông Donald Trump cho biết sẽ quyết định về phản ứng và Mỹ có nhiều “sự lựa chọn quân sự” đối với Syria. Các quan chức Mỹ cho biết đang cân nhắc một phản ứng quân sự liên quan đến một số quốc gia, trong đó có thể tấn công tên lửa, như những gì Mỹ đã làm hồi năm ngoái tại sân bay Syria với vụ tấn công bằng 59 tên lửa hành trình Tomahawk để đáp trả một cuộc tấn công hóa học ở khu vực Khan Shikhun vào ngày 4 tháng 4 năm 2017.

Trong khi đó, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đề nghị thực hiện một “điều tra kỹ lưỡng” thông tin sử dụng vũ khí hóa học ở Syria. Ông Antonio Guterres kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Phía Nga khẳng định trong phiên Hội đồng Bảo an rằng không có bất kỳ dấu vết của việc sử dụng hóa và cảnh báo về những hậu quả của hành động quân sự chống lại Syria.

Đại diện Nga đã gửi thư đề nghị Tổ chức cấm sử dụng vũ khí hóa học tới Damascus để bắt đầu ngay các cuộc điều tra về những cáo buộc Syria sử dụng vũ khí hóa học. Đại diện thường trực Syria tại Liên Hiệp Quốc Bashar al-Jaafari khẳng định nước này sẵn sàng tạo điều kiện cho cho các đoàn kiểm tra về những cáo buộc liên quan tới vụ tấn công vũ khí hóa học./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *