(kontumtv.vn) – Người phát ngôn Điện Ktremlin Dmitry Peskov ngày 26/3 tuyên bố Nga đã nhận thấy những tiến bộ trong các mối quan hệ với Mỹ.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Peskov cho biết, quan hệ giữa Nga và Mỹ đang có những bước tiến tích cực nhất là nếu so sánh với một năm về trước. Tuy nhiên, ông Peskov, cũng nhấn mạnh, không nên quá ảo tưởng rằng, Mỹ có thể thay đổi thái độ với Nga trong một thời gian ngắn.

quan he nga–my co dau hieu phat trien tich cuc hinh 0
Người phát ngôn Điện Ktremlin Dmitry Peskov. Ảnh Sputnik

Tuyên bố của Nga đưa ra trong bối cảnh, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa có chuyến thăm hai ngày tới Nga. Trong các cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, hai bên đã đạt được sự nhất trí trong cuộc khủng hoảng về Syria, một vấn đề vốn tồn tại nhiều bất đồng giữa hai nước.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn chưa thực sự khởi sắc trước việc Mỹ vẫn chưa dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga. Về vấn đề này, Ngoại trưởng Mỹ Kerry tiếp tục khẳng định, các biện pháp trừng phạt Nga sẽ chỉ được dỡ bỏ sau khi thỏa thuận Minsk được thực thi đầy đủ.

Thỏa thuận Minsk được ký vào tháng 2/2015 tại Belarus, kêu gọi các bên tham chiến ngừng bắn và thưc thi các biện pháp chính trị, kinh tế và xã hội nhằm chấm dứt khủng hoảng tại miền Đông Ukraine./.

Hồng NhungVOV-Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *