(kontumtv.vn) – Ngày 5/1, Quốc hội Mỹ đã tổ chức phiên điều trần về những cáo buộc cho rằng, hacker Nga tấn công mạng, can thiệp bầu cử Mỹ.

Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper tin rằng Nga đã thực hiện các vụ tấn công mạng nhắm vào đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper nói, ông có đủ tự tin rằng Nga đã xâm nhập các cơ quan của đảng Dân chủ và các hoạt động của đảng này, đồng thời tung thông tin tuyên truyền và các tin tức giả liên quan tới cuộc bầu cử ngày 8/11.

quoc hoi my to chuc phien dieu tran ve cao buoc nga can thiep bau cu hinh 1
Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper. Ảnh: Evan Vucci/AP

Trước phiên điều trần do Ủy ban quân vụ Thượng viện tổ chức ngày 5/1, ông James Clapper nói rằng, các đánh giá của tình báo quốc gia hiện nay chắc chắn hơn thời điểm 7/10/2016 khi chính phủ lần đầu tiên cáo buộc Nga. Ông cũng thông báo, một bản báo cáo về mục đích của các cuộc tấn công mạng sẽ được công bố vào tuần tới.

Phiên điều trần, dưới sự chủ tọa của Chủ tịch ủy ban quân vụ, Thượng nghị sỹ John McCain, người đi đầu trong việc chỉ trích Nga tại Quốc hội, là phiên đầu tiên trong một loạt các phiên điều trần dự kiến về cáo buộc Nga tìm cách cản trở và tạo ảnh hưởng đối với cuộc bầu cử Mỹ. Hiện các nghị sỹ Mỹ, cả Cộng hòa và Dân chủ đều kêu gọi tăng cường các biện pháp trừng phạt, trong đó có cả kinh tế, đối với Nga.

Ngày 6/1, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ được các quan chức tình báo báo cáo về các cuộc xâm nhập nhằm vào đảng Dân chủ trong quá trình bầu cử./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *