(kontumtv.vn) – Cho đến cuối ngày 09/03 tức gần 48 giờ sau khi máy bay hàng không Malaysia mất tích, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Malaysia và quốc tế vẫn chưa thể tìm thấy dấu vết của chiếc máy bay này.

Sau 48 giờ, chưa thấy dấu vết của máy bay Malaysia mất tích

Máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines. Ảnh minh họa: wikimedia.org.

Đại diện Trung tâm tìm kiếm cứu hộ Malaysia cho biết công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục trong cả đêm nay và ưu tiên hàng đầu là phải tìm ra tung tích của máy bay này.

Phát biểu tại cuộc họp báo cuối cùng trong ngày 9/3, đại diện Cục hàng không dân dụng Malaysia đồng thời chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cho biết lực lượng cứu hộ Malaysia và quốc tế đang đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm, mở rộng phạm vi tìm từ 20 dặm vuông lên 50 dặm vuông. Tham gia tìm kiếm ngoài Malaysia còn có 8 nước khác gồm Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Mỹ, Thái Lan, Australia và Philippines. Số máy bay tham gia tìm kiếm đã tăng từ 22 lên tới 34 chiếc. Đến 19h, các máy bay phải dừng tìm kiếm trong khi 40 tàu sẽ tiếp tục tìm kiếm suốt cả đêm nay.

Ông Azharuddin Abd Rahman, chỉ huy chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích cho biết: “Về khả năng máy bay bị không tặc, chúng tôi không muốn bổ sung bất kỳ khả năng nào. Mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi là tìm ra chiếc máy bay. Khi tìm ra máy bay, chúng ta có thể xác định rõ điều gì đã xảy ra”.

Tại cuộc họp báo trước đó thì Tư lệnh không quân Malaysia đã khẳng định, giả thuyết máy bay đã quay trở lại trước khi bị mất tích.

Tướng Tan Sri Rodzali, Tư lệnh không quân Malaysia nói: “Chúng tôi xem lại dữ liệu ghi của radar và chúng tôi nhận thấy rằng có khả năng máy bay đã quay lại. Quay lại có nghĩa là ra khỏi hành trình bay và bay về theo hướng ngược lại”.

Về khả năng khủng bố gắn với việc 2 hành khách mang hộ chiếu giả, đại diện Malaysia cho biết, các lực lượng chức năng đang phân tích hình ảnh camera thu được ở sân bay. Các vấn đề liên quan đến an ninh cũng đang được điều tra  và chưa có kết luận cuối cùng.

Như vậy là sau 48 giờ đồng hồ, số phận chiếc máy bay bị mất tích và 239 hành khách vẫn chưa được xác định. Vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra và chỉ dần được sáng tỏ trong những ngày tới cùng với tiến độ tìm kiếm của các lực lượng cứu hộ Malaysia và quốc tế.

 

Hữu Hưng/vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *