(kontumtv.vn) – Cảnh sát Séc nhận được một cú điện thoại nặc danh thông báo sẽ có trên 10 quả bom phát nổ cách nhau 15 phút tại nhiều địa điểm trên cả nước.

Người phát ngôn cảnh sát Séc ngày 10/5 cho biết, người gọi điện thoại có nhắc tới bom được đặt tại nhà ga trung tâm ở thủ đô Praha và một số địa điểm khác. Tuy nhiên người phát ngôn của cảnh sát không tiết lộ các địa điểm còn lại.

sec rung dong do bi de doa danh bom lien tiep tren ca nuoc hinh 0
Cảnh sát Séc đã sơ tán người dân và xuất hiện tại những nơi có nguy cơ bị đánh bom. Ảnh Telegraph

Ngay sau khi nhận được điện thoại nặc danh, lực lượng cảnh sát nước này đã được huy động tới mức tối đa để điều tra truy tìm bom và hỗ trợ công tác sơ tán người dân.

Toàn bộ hành khách đi tàu tại các nhà ga trung tâm và người dân cũng như khách du lịch tại các khu vui chơi, điểm tham quan công cộng ở thủ đô Praha, thành phố Plzen và thành phố Pardubice đã được lệnh sơ tán khẩn cấp. Cảnh sát cũng phong tỏa một số quảng trường chính ở thủ đô Praha và thành phố Pardubice để phục vụ công tác điều tra.

Sau vài giờ lục soát, cảnh sát không tìm thấy bất kỳ một quả bom hay chất nổ nào được đặt tại các địa điểm khả nghi theo thông báo của kẻ gọi điện nặc danh. Cuối giờ chiều, các lệnh phong tỏa dần được dỡ bỏ, các hoạt động giao thông và thăm viếng của người dân được duy trì trở lại.

Cùng ngày cảnh sát đã bắt một người đàn ông tại thành phố Hradec Kralove nghi đứng sau cuộc điện thoại nặc danh dọa có đánh bom. Theo báo chí địa phương, nếu bị kết tội, nghi can này có thể sẽ phải đối mặt với án tù năm năm. Nếu thiệt hại vật chất do đe dọa đánh bom được lượng hóa ở mức 200.000 USD, anh ta sẽ phải đối mặt với án tù 8 năm./.

Hữu Bình/VOV-Praha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *