(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Lao động Serbia Aleksandar Vulin ngày 16/9 phản đối việc cảnh sát Hungary sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán người tị nạn.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước, ông Vulin nêu rõ, Serbia không đồng tình với cách làm của Hungary. Bởi, việc người tị nạn bực tức là có thể hiểu được sau khi Hungary đóng cửa biên giới với Serbia. Ông hối thúc Liên minh châu Âu nhanh chóng tìm ra giải pháp trước khi tình hình chuyển biến xấu hơn.

serbia phan doi hungary su dung vu luc giai tan nguoi ti nan hinh 0
Cảnh sát Hungary sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán người tị nạn ở khu vực biên giới với Serbia. (ảnh: AP).

Bộ trưởng Lao động Serbia đã tới cửa khẩu biên giới Horgos ngay sau khi cảnh sát chống bạo động của Hungary dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán hơn 100 người tị nạn cố phá hàng rào biên giới để vào lãnh thổ Hungary.

Ông Vulin đã hướng dẫn người tị nạn trở về thị trấn Kanjiza gần đó để nhận lương thực, đồ uống, chữa trị vết thương và nghỉ ngơi. Hiện tình hình tại khu vực biên giới giữa hai nước đã yên tĩnh trở lại.

Trước những chỉ trích của Serbia, Chính phủ Hungary cho rằng những người cố tình phá rào vượt biên đặt ra mối nguy hiểm thực sự cho nước này. Ông đề nghị phía Serbia phải có biện pháp để trừng phạt những người đã tấn công vào cảnh sát chống bạo động của Hungary và ngăn cản những hành động tương tự./.

PV/VOV- Praha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *