(kontumtv.vn) – Cơn bão sẽ đổ bộ vào bán đảo Florida tại khu vực phía tây Miami và tiếp tục đi dọc bờ biển phía tây bang Florida của Mỹ.

Bão Irma ngày 9/9 đã tàn phá bờ biển phía bắc Cuba và đang hướng tới khu vực bờ biển vịnh Florida, Mỹ. Giới chức địa phương hiện đang sơ tán hàng triệu người dân trước khi cơn bão đô bộ, dự kiến vào chiều tối 10/9 (giờ Việt Nam).

Irma là một trong những cơn bão mạnh nhất ở Đại Tây dương trong vòng một thế kỷ, dự kiến sẽ đi qua quần đảo Florida Keys sáng 10/9. Cơn bão sẽ đổ bộ vào bán đảo Florida tại khu vực phía tây Miami và tiếp tục đi dọc bờ biển phía tây bang Florida.

sieu bao irma de doa bo bien vinh florida cua my hinh 1
Đường đi của siêu bão Irma (ảnh: Reuters)

Cơn bão Irma đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng tại khu vực Caribe và được dự báo sẽ gây ra thiệt hại lên tới hàng tỷ đô la khi đi qua bang Florida, một trong những bang đông nhất và phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Sức gió có thể lên tới 170km/giờ với mực nước biển lên tới 4.6 mét và nhiều khả năng sẽ gây ra ngập lụt trên diện rộng.

Hiện bão Irma còn cách phía nam bang Florida khoảng 314km và đã suy yếu từ cấp 5 xuống cấp 3 sau khi đi qua Cuba ngày 9/9. Các chuyên gia khí tượng thủy văn dự báo cơn bão sẽ mạnh trở lại sau khi gặp dòng nước ấm ở phía nam Florida, tuy nhiên ở mức độ nào thì vẫn chưa xác định được./.

 

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *