(kontumtv.vn) – Trong 2 tháng đầu năm 2022, sân bay Changi đã đón 1,42 triệu lượt hành khách, tăng vọt so với 263.000 lượt cùng kỳ năm 2021 và vượt xa Sân bay quốc tế Hong Kong và Sân bay quốc tế Incheon.

Singapore phan dau so huu san bay quoc te ban ron nhat chau A hinh anh 1
Hành khách tại sân bay quốc tế Changi của Singapore. (Ảnh: Reuters)

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, sân bay Changi của Singapore được ghi nhận là sân bay nhỏ tốt nhất thế giới 15 năm liên tiếp.

Hiện sân bay Changi đang sẵn sàng chào đón du khách trở lại và hy vọng những cải tiến được thực hiện trong thời kỳ dịch bệnh sẽ đưa sân bay này trở thành sân bay tấp nập nhất khu vực đối với hoạt động đi lại quốc tế trong năm 2022.

Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại.

Từ tháng 4 này, “đảo quốc Sư tử” đã mở cửa cho bất kỳ ai trên thế giới có chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ.

Trong 2 tháng đầu năm 2022, sân bay Changi đã đón 1,42 triệu lượt hành khách, tăng vọt so với 263.000 lượt cùng kỳ năm 2021 và vượt xa Sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) trong cùng thời gian chỉ đón được 157.000 lượt hành khách và Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc – sân bay số một châu Á về hoạt động đi lại quốc tế trong năm 2021 – chỉ đón được 675.452 lượt hành khách.

Trong lúc chờ đợi hoạt động đi lại quốc tế phục hồi, sân bay Changi đã thực hiện một số điều chỉnh để tạo thuận lợi cho hành khách.

Các quầy tự làm thủ tục được lắp đặt để hành khách tự thao tác làm thủ tục trên màn hình. Hành khách sử dụng cửa nhập cảnh tự động quét nhận diện nếu đã đăng ký dữ liệu sinh trắc trong hộ chiếu.

Hệ thống điều hòa không khí và thông gió tại sân bay được lắp bộ phận lọc chất lượng như ở bệnh viện và hệ thống ngăn tia tử ngoại; các robot dọn vệ sinh tự động được sử dụng để phun khử trùng thảm sàn.

Mặc dù 81 trong số 91 hãng hàng không thường sử dụng sân bay Changi đã nối lại hoạt động sau đại dịch, nhưng tần suất chuyến bay chỉ bằng 37% mức trước dịch.

Năm 2021, sân bay Changi đã đón 3,05 triệu lượt khách, giảm so với 68 triệu lượt vào năm 2019 trước khi các quốc gia đóng cửa biên giới để ngăn chặn đại dịch.

Lĩnh vực hàng không chiếm hơn 5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Singapore và cung cấp khoảng 200.000 việc làm.

Singapore đã dành ra gần 500 triệu đôla Singapore (367 triệu USD) để thúc đẩy phục hồi ngành du lịch./.

Trần Quang (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *