(kontumtv.vn) – Theo thông tin mới nhất mà Chính phủ Nepal công bố, đến nay đã có tới gần 5.500 người chết và khoảng 11.000 người bị thương.

Số người thương vong sau trận động đất 7,8 độ richter ở Nepal đến nay vẫn không ngừng gia tăng. Các hoạt động cứu hộ, cứu nạn đang được đẩy mạnh, trong đó ưu tiên hiện nay là tăng cường các hoạt động vệ sinh để tránh dịch bệnh lan tràn sau động đất.

Cứu trợ nạn nhân sống sót sau vụ động đất (Ảnh: BBC)

Theo thông tin mới nhất mà Chính phủ Nepal công bố, đến nay đã có tới hơn 5.000 người chết và khoảng 11.000 người bị thương trong thảm họa động đất ở nước này.

Phát biểu trước báo giới, ông Jung Thapu, một quan chức quân đội Nepal cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục cập nhật con số thương vong từ Trung tâm cứu hộ khẩn cấp. Theo thông tin mà chúng tôi có được đến nay đã có 5.489 người chết và 10.965 người bị thương tính đến ngày 30/4”.

Ước tính của Liên Hợp Quốc cũng cho biết, trận động đất mạnh 7,8 độ richter ngày 25/4 và các dư chấn sau đó cũng đã ảnh hưởng đến khoảng 8 triệu người dân Nepal. Nỗ lực cứu hộ cứu nạn vẫn đang được đẩy mạnh.

Trong ngày 30/4, lực lượng cứu hộ động đất tại Nepal đã giải cứu thành công một thiếu niên 15 tuổi, ra khỏi đống đổ nát của khách sạn Hilton tại thủ đô Kathmandu. Cậu bé bị mắc kẹt trong suốt 5 ngày kể từ khi xảy ra thảm họa động đất nhưng vẫn tỉnh táo tại thời điểm được cứu.

Trong lúc này người dân Kathmandu đã bắt đầu thu dọn rác thải rắn ở thủ đô nhằm tránh nguy cơ bệnh dịch và các tác nhân khác gây hại cho sức khỏe. Cô Janaki, một người dân Kathmandu nói: “Bây giờ thì tôi không còn sợ động đất nữa, song tôi rất sợ nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Do đó, chúng tôi phải tiến hành dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ”.

Theo Cơ quan quản lý môi trường Kathmandu, khoảng 200 tấn rác đã được gom lại chỉ trong ngày hôm qua. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ sử dụng 12.000 lít hóa chất phenol để dọn vệ sinh.

Cùng với nỗ lực của người dân Nepal, cộng đồng quốc tế đang tiếp tục các hoạt động cứu trợ Nepal. Hội Chữ thập đỏ Phần Lan hôm qua cho biết sẽ cử một đội tìm kiếm và một số chuyên gia đến Nepal nhằm hỗ trợ các hoạt động cứu hộ sau động đất.

Bên cạnh nhân lực, Phần Lan cũng sẽ gửi sang Nepal một máy quét X-quang, 140 chiếc lều và gần 1.000 bộ dụng cụ bếp. Trước đó, Bộ Ngoại giao Phần Lan thông báo nước này sẽ ủng hộ Nepal 2 triệu euro, tương đương khoảng hơn 2 triệu USD.

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết đã triển khai hai máy bay không quân C-130 chở theo một nhóm chuyên viên, cùng lương thực cứu trợ và thiết bị y tế đến Kathmandu./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *