(kontumtv.vn) – Tân Hoa Xã tối 22/8 đưa tin về một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất tại trung tâm tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, 9 người đã bị thương trong vụ nổ lớn ở nhà máy hóa chất tại thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc tối 22/8.

Theo Nhân dân Nhật báo, lính cứu hỏa tại hiện trường cho biết trong nhà máy bị bốc cháy có sản xuất adiponitrile ((CH2)4(CN)2), đồng nghĩa với việc trong đám cháy nhiều khả năng có chứa độc tố.

son dong, trung quoc rung chuyen vi vu no hoa chat lon hinh 0
Hình ảnh vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông được đăng tải trên internet. (ảnh chụp màn hình)

Báo chí địa phương cho biết vụ cháy nổ rất mạnh, đến mức sóng xung kích của vụ nổ đã lan tỏa sự rung chấn trong phạm vi bán kính đến 2 km. Các cửa sổ ở các khu nhà gần vụ cháy nổ đã bị vỡ tung.

Vụ việc này xảy ra chỉ hơn một tuần sau vụ nổ kinh hoàng tại tỉnh Thiên Tân. Đến chiều 22/8, cơ quan chức năng cho biết số người thiệt mạng ở Thiên Tân đã lên tới con số 121, trong đó có 67 lính cứu hỏa. Hiện vẫn còn 37 lính cứu hỏa khác nằm trong số 54 người vẫn đang mất tích.

Trong khi đó, mối lo về nguy cơ xảy ra thảm họa môi trường vẫn đang tăng lên, bất chấp những lời trấn an của chính quyền.

Theo AFP, các chuyên gia kỹ thuật ghi nhận hàm lượng sodium cyanide đang cao gấp 356 lần mức an toàn trong khu vực sơ tán với bán kính 3km quanh hiện trường vụ nổ, mặc dù không có dấu hiệu nhiễm độc bất thường nào bên ngoài khu vực trên./.

Ngân Giang/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *