Chú thích ảnh
(Hình ảnh do Hãng công nghệ Maxar thu được từ vệ tình): Những tòa nhà bị phá hủy sau vụ không kích của không quân Mỹ xuống khu vực cửa khẩu gần Alm-Qaim, biên giới Syria và Iraq ngày 26/2/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Bức thư của Bộ Ngoại giao Syria có nội dung: “Ngày 25/2, máy bay Mỹ đã oanh kích các địa điểm ở tỉnh Deir Ezzor gần biên giới Syria – Iraq. Đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ”. Bộ Ngoại giao Syria cũng chỉ ra rằng “hành động gây hấn của Mỹ sẽ có những tác động có thể làm leo thang tình hình trong khu vực”.

Trước đó, ngày 26/2, Syria đã lên án vụ không kích của Mỹ nhằm vào các tay súng được Iran hậu thuẫn tại miền Đông Syria, gọi đây là “dấu hiệu xấu” từ chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden. Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh nước này lên án mạnh mẽ “hành động gây hấn” của Mỹ tại tỉnh Deir Ezzor.

Ngày 25/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ thị cho quân đội nước này tiến hành cuộc không kích vào miền Đông Syria “nhằm vào các cơ sở mà Lầu Năm Góc cho là do Iran hậu thuẫn ở Đông Syria… để đáp trả các vụ tấn công gần đây chống lại quân nhân Mỹ và liên quân tại Iraq, cũng như các mối đe dọa nhằm vào các lực lượng này”.  Cuộc không kích đã làm 17 người thiệt mạng.

Nga và Trung Quốc đã chỉ trích cuộc không kích của Mỹ vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế, kêu gọi tất cả các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, đồng thời tránh làm phức tạp thêm tình hình ở quốc gia Trung Đông này.

Ngọc Biên (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *