(kontumtv.vn) – Syria cho biết, nước này sẽ phản ứng mạnh mẽ hơn nếu Mỹ tiếp tục các cuộc tấn công trên lãnh thổ, tương tự như vụ tấn công hồi tháng 4 vừa qua.

Syria sẽ phản ứng mạnh mẽ hơn nếu Mỹ tiếp tục các cuộc tấn công trên lãnh thổ nước này tương tự như vụ tấn công hồi tháng 4 vừa qua. Lời cảnh báo này đã được Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad đưa ra hôm 3/7 khi phát biểu trước báo giới tại Damacus.

syria se phan ung manh me hon truoc bat ky cuoc tan cong nao cua my hinh 1
CNN

“Chúng tôi không lấy gì làm bất ngờ nếu Mỹ tiếp tục tấn công nhằm vào Syria. Nhưng họ nên tính đến khả năng bị đáp trả và cần phải nhận thức được rằng phản ứng từ Syria và từ đồng minh của Syria, sẽ rất khác so với trước đây”, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad nói.

Mỹ từng có hành động can thiệp quân sự trực tiếp nhằm vào Syria hồi tháng 4 vừa qua, khi phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân al-Shayrat, một động thái được cho là nhằm đáp trả cáo buộc quân đội Syria dùng căn cứ này để phát động tấn công hóa học vào thị trấn Khan Sheikhun, Tây Bắc Syria, nơi phe đối lập kiểm soát.

Chính phủ Syria ngày 1/7 vừa qua đã bác bỏ báo cáo của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW), kết luận rằng chất độc thần kinh bị cấm sarin đã được sử dụng trong vụ tấn công hồi tháng 4 tại miền Bắc Syria.

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cũng vừa một lần nữa lên tiếng phủ nhận kết quả điều tra kể trên của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW)./.

Phương Anh /VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *