(kontumtv.vn) – Những hình ảnh phát sóng trên truyền hình Syria ngày 21/10 cho thấy, một đoàn xe quân sự đang dừng lại ở một vùng nông thôn ở Raqqa.

Cuối tuần trước, Lực lượng Dân chủ Syria, nhóm nổi dậy chính tại nước này cho biết đã rút khỏi thị trấn biên giới Ras al-Ayn theo thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ làm trung gian. Tuy nhiên, người phát ngôn của nhóm nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn này cho biết, việc rút quân vẫn chưa hoàn tất.

syria trien khai quan toi phia bac bien gioi tho nhi ky hinh 1
Đám đông binh sĩ Syria tại Raqqa. Ảnh: AFP

Thỏa thuận ngừng bắn cũng nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng cho quyết định bất ngờ của Tổng thống Donald Trump rút 1.000 lính Mỹ khỏi miền Bắc Syria. Quyết định khiến chính quyền nước này vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ, thậm chí cả ở trong nước, cho rằng đây là một sự phản bội.

Bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố, song nhóm nổi dậy người Kurd mang tên Các Đơn vị bảo vệ nhân dân lại được Mỹ và phương Tây coi là nòng cốt trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây tuyên bố không thấy vấn đề gì khi lực lượng Chính phủ Syria triển khai gần biên giới, song cho biết, sẽ thảo luận vấn đề trong cuộc hội đàm dự kiến với Tổng thống Nga Vladimir  Putin trong ngày hôm nay (22/10)./.

 

Thu Hoài/VOV1 (Biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *