(kontumtv.vn) – Ít nhất 4 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe tải lao vào đoàn người tại một khu phố đi bộ nổi tiếng hướng về phía thành cổ Jerusalem ngày 8/1.

Cảnh sát Israel cho biết 4 người thiệt mạng gồm 3 phụ nữ và 1 nam giới. Tất cả các nạn nhân đều trong độ tuổi 20. Kẻ thực hiện vụ tấn công là một người Palestine, đến từ khu vực Đông Jerusalem.

tan cong xe tai tai jerusalem israel khien 4 nguoi thiet mang hinh 1
Giới chức Israel có mặt tại hiện trường vụ tấn công xe tải. Ảnh: AP

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời một nhân chứng cho biết kẻ tấn công ban đầu lái chiếc xe lao về phía một nhóm các binh sĩ Israel. Khi các binh sĩ nổ súng để ngăn chiếc xe tải hắn đã chuyển hướng, sau đó lại tiếp tục lao về phía nhóm binh sĩ này.

Cảnh sát trưởng Roni Alsheich cho biết, kẻ tấn công đã bị khống chế và rất có thể tên này muốn thực hiện vụ tấn công giống như vụ đâm xe tải một khu chợ Giáng sinh tại thủ đô Berlin của Đức trong tháng trước làm 12 người chết.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ cho biết 15 người đã bị thương trong vụ tấn công này. Các nạn nhân đã nhanh chóng được chuyển tới các bệnh viện trong thành phố.

Ông Merin, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm y tế Shaare Zedek cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận 5 người bị thương trong vài giờ qua. Trong đó, 4 người chỉ bị thương nhẹ và tình trạng sức khỏe của họ vẫn rất tốt khi được đưa tới đây. Một nạn nhân, là một phụ nữ, có tình trạng nghiêm trọng hơn. Chúng tôi đã cấp cứu và ổn định tình trạng của người này”.

Các vụ tấn công do người Palestine thực hiện, trong đó có các vụ đâm xe hoặc tấn công bằng dao, nhằm vào người Israel tại các vùng đất bị chiếm đóng xuất hiện từ tháng 10/2015. Vụ đâm xe tải ngày 8/1 là vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong những tháng qua.

Các hành động bạo lực này đã làm ít nhất 37 người Israel và 2 du khách người Mỹ thiệt mạng. Ít nhất 231 người Palestine cũng thiệt mạng trong diễn biến bạo lực tại các vùng đất do Israel chiếm đóng tại Bờ Tây và Dải Gaza từ tháng 10/2015.

157 người trong số này đã thực hiện các vụ tấn công đơn lẻ nhằm vào lực lượng an ninh Israel và đã bị cảnh sát Israel bắn chết. Số còn lại thiệt mạng trong các vụ biểu tình và đụng độ./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *