(kontumtv.vn) – Một phát ngôn viên cảnh sát ở Đức cho biết, có tới ba tay súng đang chạy trốn sau vụ tấn công ở trung tâm mua sắm Olympia tại Munich.

Tối 22/7, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich, Đức, làm ít nhất 8 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công thứ ba nhằm vào dân thường Tây Âu trong vòng 8 ngày qua.

tấn công, xả súng, Munich, Đức, Nhà nước Hồi giáo, IS
Một thi thể nằm trên vỉa hè. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho biết, các nhân chứng đã trông thấy vụ xả súng xảy ra ở cả bên trong trung tâm mua sắm trên, lẫn trên các đường phố gần đó. Vụ tấn công bất ngờ này đã khiến nhiều người dân hoảng loạn.

Theo Sky News, một vụ nổ súng khác đã xảy ra tại nhà ga tàu điện ngầm Marienplatz, ngay sau vụ tấn công đầu tiên. Cảnh sát chưa ghi nhận thương vong nào trong vụ này. Toàn bộ khu vực nhà ga đã được phong tỏa.

tấn công, xả súng, Munich, Đức, Nhà nước Hồi giáo, IS
Thành phố Munich hiện đang được đặt dưới tình trạng khẩn cấp. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách đã yêu cầu người dân tại thành phố lớn thứ ba nước Đức này ở trong nhà. Trong khi đó, toàn thành phố đã được đặt dưới tình trạng khẩn cấp do cảnh sát vẫn đang truy bắt những kẻ tấn công.

“Chúng tôi thông báo với dân chúng Munich rằng, những tay súng vẫn đang chạy trốn và chúng hết sức nguy hiểm”, phát ngôn viên cảnh sát trên tuyên bố. “Chúng tôi khuyến nghị người dân hãy ở yên trong nhà”.

tấn công, xả súng, Munich, Đức, Nhà nước Hồi giáo, IS
Quang cảnh vắng lặng xung quanh khu mua sắm Olympia sau vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát, 8 người đã thiệt mạng, trong khi số người bị thương chưa được xác định. Thi thể thứ 9 được phát hiện ở cách hiện trường vụ tấn công đầu tiên khoảng chừng 1km.

Hiện cảnh sát đang kiểm tra xem thi thể thứ 9 có phải là một trong những tay súng hay không. Tuy nhiên, theo báo TZ, một trong những tay súng đã chết, còn báo Focus lại viết, một tay súng đã tự nhắm bắn vào đầu.

tấn công, xả súng, Munich, Đức, Nhà nước Hồi giáo, IS
Trên các con phố dày đặc nhân viên an ninh. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, động cơ của vụ tấn công hiện chưa được làm rõ. IS chưa có bất cứ tuyên bố nhận trách nhiệm, song những kẻ ủng hộ nhóm này đã “ăn mừng” trên mạng xã hội.

Vài ngày trước, một thiếu niên tự nhận là được truyền cảm hứng bởi tổ chức khủng bố IS đã dùng rìu tấn công các hành khách trên một đoàn tàu ở Đức. Thiếu niên này sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.

tấn công, xả súng, Munich, Đức, Nhà nước Hồi giáo, IS
Cảnh sát đặc nhiệm phong tỏa lối vào một ga tàu sau vụ tấn công ở trung tâm Olympia. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, vụ việc tại Munich đã khiến nhiều người nhớ lại vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo nhằm vào một trung tâm mua sắm ở Nairobi (Kenya) năm 2013 và vụ tấn công ở Mumbai (Ấn Độ) năm 2008.

Dương Lâm/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *