(kontumtv.vn) – Tân Thủ tướng Anh tin tưởng, trong 99 ngày nữa, Anh sẽ giải quyết được vấn đề và đưa ra quyết định mạnh mẽ để đưa đất nước trở nên tốt đẹp hơn.

Ngày 24/7, ngay sau khi bà Theresa May đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng Anh Elizabeth II, ông Boris Johnson đã đến Cung điện Buckingham để diện kiến Nữ hoàng và nhậm chức Thủ tướng Anh.

Phát biểu trước người dân tại Số 10 phố Downing, Tân Thủ tướng Anh khẳng định, sẽ thực hiện kết quả của cuộc trưng cầu ý dân Anh năm 2016 và đưa nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10/2019.

tan thu tuong anh nham chuc, khang dinh brexit vao ngay 31/10 hinh 1
Tân Thủ tướng Anh Boris Johnsơn tại Số 10 phố Downing, Ảnh:PA

“Chúng tôi sẽ thực hiện những lời hứa của Nghị viện với người dân, là nước Anh sẽ rời EU vào ngày 31/10 tới và sẽ không có “nếu” hay “nhưng”. Chúng tôi sẽ thực hiện một thỏa thuận mới, một thỏa thuận tốt hơn sẽ tối đa hóa được các cơ hội mà Brexit đem lại, qua đó Anh có thể phát triển mối quan hệ mới và thú vị khác, với phần còn lại của châu Âu, dựa trên nền tảng của thương mại tự do và sự hỗ trợ lẫn nhau”, tân Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định.

Ông Boris Johnson tin tưởng, trong 99 ngày nữa, Anh sẽ giải quyết được vấn đề và đưa ra quyết định mạnh mẽ để đưa đất nước trở nên tốt đẹp hơn.

Tân Thủ tướng Anh cũng cảnh báo nếu các nước châu Âu từ chối đàm phán một thỏa thuận Brexit mới, nước Anh sẽ vẫn rời EU mà “không cần thỏa thuận”.

Dự kiến, công việc đầu tiên của Tân Thủ tướng Anh sẽ là thành lập và công bố nội các trong những ngày tới. Nhà lãnh đạo Anh cũng sẽ bắt đầu chuyến thăm tới một số thành viên chủ chốt trong Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận yêu cầu của Anh về việc đàm phán một thỏa thuận Brexit mới./.

Đình Nam/VOV1 (biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *