(kontumtv.vn) – Ông Mahathir Mohamad khẳng định như vậy trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi nhậm chức tối 10/5.

Tờ News Straits Times dẫn lời ông Mahathir phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi nhậm chức tối 10/5 nhấn mạnh: “Cuối cùng chúng ta cũng đã có mặt tại đây. Tôi cũng đã tuyên thệ nhậm chức.

tan thu tuong malaysia mahathir hop bao sau le tuyen the nham chuc hinh 1
Tân Thủ tướng Mahathir Mohamad tại cuộc họp báo. Ảnh: TVS

Tôi muốn cảm ơn mọi người, những người đã ủng hộ tôi trong suốt chiến dịch tranh cử. Chưa có ai tại Malaysia được chứng kiến sự ủng hộ mạnh mẽ như vậy cho Liên minh Hy vọng”.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể dành được 100 ghế tại Peninsular và một số ghế tại các khu vực Sabah và Sarawak. Để có thể thành lập Chính phủ, chúng tôi phải thành lập liên minh”, ông Mahathir nói.

Tân Thủ tướng Malaysia cam kết sẽ thành lập một Chính phủ tốt dựa trên Hiến pháp Quốc gia. Các chính sách của ông sẽ nhằm hỗ trợ cho các doanh nhân: “Chúng tôi dự định xây dựng nền kinh tế Malaysia bằng sự trợ giúp của các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Cũng theo ông Mahathir, Chính phủ Malaysia sẽ đổ thêm vốn vào thị trường chứng khoán: “Chúng tôi có thể đạt được mục tiêu này bởi chúng tôi có những người rất giàu kinh nghiệm”.

Tân Thủ tướng Mahathir khẳng định, tài chính và kinh tế sẽ được Chính phủ Malaysia đặc biệt quan tâm: “Chẳng có lý do gì để chúng ta hạ giá đồng Ringgit. Chúng ta không thể liên tục định giá lại đồng tiền quốc gia nếu không muốn mất đi sức cạnh tranh. Chúng ta sẽ đảm bảo giá trị của đồng Ringgit được giữ ở mức phù hợp”.

Ông Mahathir cho biết: “Chính phủ dự định sẽ xóa bỏ những luật lệ bất công” và công bố bộ luật mới nhằm chống tin tức giả.

Tân Thủ tướng Malaysia cũng cho biết, ông sẽ tại vị lâu nhất có thể: “Tôi nghĩ rằng, tôi có những kinh nghiệm mà Chính phủ cần… Chính vì thế tôi sẽ tại vị chừng nào kinh nghiệm của tôi vẫn còn giá trị”.

Cũng theo ông Mahathir, ông sẽ nhóm họp cùng Hội đồng của Tổng thống để thảo luận về việc thành lập Nội các. Dù là Thủ tướng, ông Mahathir cho biết ông vẫn sẽ cân nhắc các thành viên của đảng đối lập vào những vị trí quan trọng./.

Trần Khánh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *