(kontumtv.vn) – Ngày 29/7, tân Tổng thống Peru Pedro Castillo đã bổ nhiệm ông Guido Bellido một nhân vật trong đảng cánh tả Peru Libre (Peru Tự do) làm Thủ tướng mới trong nội các của ông.

Chú thích ảnh
Ông Guido Bellido tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: andina.pe

Ông Guido Bellido, 41 tuổi, là kỹ sư điện và chưa có nhiều kinh nghiệm chính trường. Đây là một trong những nhân vật thân cận nhất của người sáng lập ra đảng Peru Libre, ông Vladimir Cerron. Ông Bellido từng giữ chức Tổng Thư ký của Peru Libre tại vùng Cusco và là 1 trong 37 thành viên đảng này được bầu vào Quốc hội 130 ghế của Peru ngày 11/4 vừa qua. Theo luật Peru, nghị sĩ quốc hội có thể nắm giữ các vị trí trong chính phủ. Trong phát biểu tuyên thệ nhậm chức, tân Thủ tướng Bellido cam kết sẽ đại diện lợi ích của tất cả người dân Peru và đẩy mạnh “cuộc chiến chống tham nhũng”.

Đây là vị trí đầu tiên trong nội các được ông Castillo công bố trong ngày đầu tiên giữ cương vị Tổng thống Peru. 18 thành viên còn lại dự kiến được công bố trong ngày.

Tổng thống Castillo tuyên thệ nhậm chức ngày 28/7 với lời hứa chấm dứt nạn tham nhũng và thiết lập một nền hiến pháp mới. Ông cũng cam kết cải cách chính phủ và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Peru.

Hoài Nam (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *