(kontumtv.vn) – Hiện AirAsia đang tập trung ưu tiên vào việc điều tra và tìm kiếm máy bay bị mất tích, do đó chưa thể nói đến việc bồi thường vào lúc này.

Bất chấp điều kiện thời tiết xấu cản trở các hoạt động tìm kiếm, ngày 29/12, Indonesia tuyên bố sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Air Asia mang số hiệu QZ8501, chở 162 hành khách cùng phi hành đoàn.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho biết: “Có 30 tàu và khoảng 15 máy bay đang hoạt động tại khu vực tìm kiếm. Tất nhiên hoạt động tìm kiếm trên biển là không dễ dàng, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu như thế này. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Tổng thống, tất cả mọi người đều nỗ lực hết sức để tìm kiếm chiếc máy bay và các hành khách. Bất kỳ vật thể nào hay thông tin nào có liên quan đến vụ tai nạn này đều rất quan trọng đối với đội tìm kiếm”.

Trước đó, Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết, các nỗ lực tìm kiếm máy bay QZ8501 sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tới. Thời hạn tìm kiếm là một tuần và có thể kéo dài tùy theo tình hình thực tế.

Trong khi đó, đại diện hãng hàng không AirAsia cho biết, hiện hãng này đang tập trung ưu tiên vào việc điều tra và tìm kiếm máy bay bị mất tích. Do đó, chưa thể nói đến việc bồi thường vào lúc này./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *