(kontumtv.vn) – Tất cả sân bay ở Hàn Quốc kể từ hôm qua đã phải tăng cường an ninh cao độ sau khi nhà chức trách nước này ban bố cảnh báo về mối đe dọa khủng bố.

Theo hãng tin Yonhap, sân bay quốc tế  Gimpo phía tây thủ đô Seoul vào sáng 15/1 nhận được một cuộc điện thoại từ một người đàn ông nói tiếng Arabia người này đưa ra những lời dọa nạt sẽ “làm nổ tung tất cả các sân bay ở Hàn Quốc” và rằng các vật liệu nổ đã được “cài đặt sẵn” ở từng sân bay.

tat ca cac san bay han quoc bi de doa danh bom hinh 0
Sân bay Incheon của Hàn Quốc.

Nhà chức trách Hàn Quốc khẳng định, đây là cuộc điện thoại quốc tế và có thể được thực hiện từ Lào. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn chưa thể xác định vị trí cũng như kẻ đã thực hiện cuộc gọi đó. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết sẽ kêu gọi sự vào cuộc của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế ( (Interpol).

Ngay sau đó, Liên đoàn sân bay Hàn Quốc đã tăng cường siết chặt an ninh tại 15 sân bay trên khắp đất nước, đồng thời yêu cầu huy động các đơn vị rà phá bom mìn đến hỗ trợ. Hiện mọi hoạt động hàng không ở Hàn Quốc vẫn diễn ra bình thường.

Vụ việc diễn ra chỉ một 1 ngày sau khi thủ đô Jakarta của Indonesia xảy ra một loạt vụ đánh bom khủng bố do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng  thực hiện./.

Mai Liên/VOV – Trung tâm TinTheo Yonhap

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *