(kontumtv.vn) -Tàu ADV Ocean Shield của hải quân Australia dự kiến ngày 31/3 sẽ chính thức tham gia tìm kiếm hộp đen của máy bay MH370.
Chiếc tàu này được trang bị rô bốt dò tìm đáy biển và máy dò hộp đen của Mỹ. Theo thuyền  trưởng của tàu Ocean Shield, hơn 20 thành viên phi hành đoàn sẽ lên tàu vào ngày mai và sẽ đến khu vực nam Ấn Độ Dương hai hoặc ba ngày sau đó.
Hải quân Australia chuẩn bị lên đường tìm kiếm máy bay mất tích (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, khu trục Anzac lớp HMAS Toowoomba đã rời căn cứ Perth tối 29/3 và dự kiến sẽ đến khu vực tìm kiếm sau 3 ngày nữa. Ông Peter Leavy–Người phụ trách lực lượng tìm kiếm cho biết: “Chúng tôi hy vọng tàu Ocean Shield sẽ khởi hành vào ngày mai sau khi chúng tôi đã làm quen hoàn toàn các thiết bị mới. Ngoài ra tàu khu trục Toowoomba ngày hôm qua đã rời khỏi căn cứ và trên đường đến khu vực tìm kiếm. Tại thời điểm này, chúng tôi có sự hợp tác tốt, nhiều tàu đã đến khu vực tìm kiếm. Chúng tôi hy vọng rằng, trong vài ngày tới chúng tôi sẽ có thể thu được các mảnh vỡ của máy bay mất tích”.

Hiện chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bước sang ngày thứ 23, kể từ khi chiếc máy bay mất tích ngày 8/3 sau khoảng một giờ cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cơ quan An toàn hàng hải Australia (AMSA) cho biết, ngày 30/3 có 10 máy bay của Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và Malaysia tham gia tìm kiếm, tập trung vào khu vực với diện tích khoảng 319.000km2, tại vị trí cách thành phố Perth của Australia khoảng 1.850km về phía tây, dựa trên phân tích đã được sàng lọc của các nhà điều tra tai nạn máy bay quốc tế./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin 
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *