(kontumtv.vn) – Cảnh sát chống khủng bố Tây Ban Nha đã bắt 2 kẻ tình nghi này trong cuộc truy quét tại vùng lãnh thổ Ceuta của Tây Ban Nha ở Bắc Phi.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha hôm nay (13/01) thông báo đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi có liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của nước này tại Bắc Phi.

Cảnh sát chống khủng bố Tây Ban Nha đã bắt 2 kẻ tình nghi này trong cuộc truy quét tại vùng lãnh thổ Ceuta của Tây Ban Nha ở Bắc Phi. 2 tên này được cho là những thành phần cấp tiến và đã thành lập một nhóm phiến quân nhằm chuẩn bị cho các kế hoạch tấn công trong tương lai. Sau vụ bắt giữ này, cảnh sát Tây Ban Nha tiếp tục rà soát 6 địa điểm tại Ceuta.

tay ban nha bat 2 ke tinh nghi khung bo tai lanh tho hai ngoai ceuta hinh 1
Lực lượng an ninh Tây Ban Nha làm nhiệm vụ trên đường phố. (Ảnh: Getty)

Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ tổng cộng 180 người bị nghi ngờ có liên quan tới nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, kể từ khi Tây Ban Nha áp đặt mức cảnh báo an ninh cao thứ 2 trên cả nước từ năm 2015.

Không chỉ Tây Ban Nha, các nước châu Âu khác cũng đang tăng cường an ninh để đối phó với mối đe dọa chưa từng có từ chủ nghĩa khủng bố sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu. Trong đó, hành động tấn công mới nhất là vụ đâm xe tải vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức, làm 12 người chết./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *