(kontumtv.vn) – Bộ Nội vụ Tây Ban Nha ngày 27/7 cho biết, cảnh sát nước này vừa bắt giữ hai đối tượng khủng bố làm việc cho tổ chức khủng bố IS.

Vụ bắt giữ xảy ra tại thành phố Girona thuộc xứ Catalonia. Các nghi phạm là hai em ruột 32 và 33 tuổi đến từ Morroco, bị buộc tội tài trợ cho IS tại Syria và Iraq. Những tên này làm việc theo nhóm chuyên tuyên truyền tư tưởng cực đoan, tuyển mộ chiến binh và gửi tiền cho các tổ chức của IS.

tay ban nha bat giu hai ke tinh nghi tai tro cho is hinh 0
Cảnh sát Tây Ban Nha bắt một nghi can khủng bố IS. Ảnh Reuters

Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, người anh em thứ ba của hai đối tượng này cũng nằm trong nhóm, song tên này đã bị chết khi trốn cùng với vợ sang Syria để gia nhập IS.

Thời gian qua, lực lượng an ninh Tây Ban Nha đã bắt giữ hàng chục đối tượng bị tình nghi tiếp tay cho hoạt động Hồi giáo thánh chiến. Hồi tháng 5 vừa qua, cảnh sát nước này đã bắt giữ 30 phần tử khủng bố thuộc IS có quốc tịch Morocco, trong đó có 10 phụ nữ, đang hoạt động tại Tây Ban Nha.

Các đối tượng  bị buộc tội truyền bá tư tưởng cực đoan khủng bố, thề trung thành với IS và tham gia chiêu mộ chiến binh trẻ cho tổ chức khủng bố bên trong lãnh thổ Tây Ban Nha./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *