(kontumtv.vn) – Tổng thống Aquino khẳng định: “Chúng tôi vẫn sẽ bay theo các tuyến đường bay dựa trên các công ước quốc tế khác nhau mà chúng tôi đã tham gia”.

Ngày 25/5, Tổng thống Philippines Benigo Aquino cho biết, máy bay quân sự và thương mại của nước này sẽ tiếp tục bay qua không phận của Biển Đông, kể cả xung quanh khu vực bãi đá mà Trung Quốc đang cải tạo bất chấp những lời cảnh báo từ Bắc Kinh.

Ông Aquino khẳng định: “Chúng tôi vẫn sẽ theo các tuyến dựa trên các công ước luật quốc tế khác nhau mà chúng tôi đã tham gia”.

Tổng thống Philippines Benigo Aquino (ảnh: AFP)

Ông Aquino cho biết, Philippines sẽ không từ bỏ lãnh thổ trước Trung Quốc, ngay cả khi có sự khác biệt lớn về năng lực quân lực giữa 2 nước.

“Chúng tôi vẫn sẽ thực hiện quyền của chúng tôi đối với vùng đặc quyền kinh tế của mình”…”Điều cốt yếu phải làm rõ là, chúng tôi sẽ bảo vệ quyền lợi của chúng tôi bằng tất cả khả năng của mình”, ông Aquino nói.

Tổng thống Aquino cho biết Philippines cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với Mỹ, đồng minh lâu năm của nước này đồng thời là đối tác của hiệp ước phòng thủ chung, tuy nhiên, nhưng ông Aquino từ chối cho biết thêm chi tiết.

Cùng ngày, phát ngôn viên của lực lượng Không quân Philippines, Đại tá Enrico Canaya thông báo, máy bay của lực lượng Không quân đã thực hiện chuyến bay trên Biển Đông theo tuyến bay mà chiến đấu cơ của Hải quân Mỹ từng bay trước đó.

Cơ quan hàng không dân sự Philippines cho biết thêm, máy bay dân sự cũng đã bay qua không phận quốc tế trên Biển Đông./.

Phương Chi/VOV.VNTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *